Đánh giá, nghiệm thu cấp cơ sở đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ năm 2017

Ngày: 21/03/2018

     Chiều ngày 20/03/2018, tại phòng họp nhà D, Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định, Hội đồng khoa học cấp cơ sở đã tổ chức đánh giá, nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm 2017, với đề tài: “Nghiên cứu xây dựng mô hình sản xuất sạch hơn ứng dụng cho khu thực hành thí nghiệm của trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định. Chủ nhiệm đề tài là ThS Hoàng Thị Tươi, giảng viên phòng Đào tạo.
     Hội đồng khoa học và công nghệ cấp trường bao gồm 09 thành viên do TS Dương Tử Bình, Hiệu trưởng nhà trường làm Chủ tịch Hội đồng Khoa học; TS Vũ Trọng Nghị, Phó hiệu trưởng, Phó chủ tịch hội đồng;
     Qua nghiên cứu hiện nay trên thế giới, các nước đã và đang xây dựng mô hình tăng trưởng xanh cho nền kinh tế, để đạt được điều kiện tiên quyết cho quá trình này phải thực hiện quá trình sản xuất sạch hơn (SXSH).
     Các trường Cao đẳng, đại học kỹ thuật nói chung và trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định nói riêng với nhiệm vụ chủ yếu là đào tạo cung cấp nguồn nhân lực cho các ngành sản xuất công nghiệp. Để quá trình đào tạo gắn liền với sản xuất tại doanh nghiệp thì đào tạo thực hành trong các trường kỹ thuật là khâu trọng yếu. Vì vậy, việc xây dựng mô hình SXSH là một trong những yêu cầu tất yếu trong mỗi nhà trường.
     Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định, mặc dù đã áp dụng triển khai hệ thống quản lý vào đào tạo thực hành và thí nghiệm nhưng hiệu quả vẫn chưa cao, thất thoát nguyên, nhiên liệu, còn nhiều chất thải bị thải ra môi trường… Đây  là nỗi trăn trở của các cấp quản lý,  lãnh đạo trong thời gian dài, mà vẫn chưa có giải pháp phù hợp nhất vừa giảm thiểu tác động môi trường vừa nâng cao hiệu quả kinh tế cho nhà trường. Vì vậy, nghiên cứu SXSH là một trong những yêu cầu cấp bách trong nhà trường. Cho đến nay vẫn chưa có công trình nào nghiên cứu về SXSH ứng dụng trong khu thực hành, thí nghiệm trong các trường kỹ thuật nói chung. Do vậy, nhóm nghiên cứu đã lựa chọn vấn đề “Nghiên cứu xây dựng mô hình sản xuất sạch hơn ứng dụng cho khu thực hành thí nghiệm của trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Địnhlàm đề tài và cuối cùng đã hoàn thành đề tài bảo vệ trước hội đồng khoa học cấp cơ sở.
 
IMG_9582.JPG
ThS Doãn Minh Toàn, báo cáo kết quả nghiên cứu trước hội đồng.
 
     Tại buổi nghiệm thu, đề tài nghiên cứu đã được Hội đồng khoa học đánh giá cao, đáp ứng được mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu, đạt độ tin cậy.
     Đề tài được Hội đồng khoa học đánh giá là xuất sắc.
     Dưới đây là một số hình ảnh của buổi nghiệm thu:
 
IMG_9586.JPG
Toàn cảnh buổi nghiệm thu
  
IMG_9599.JPG
Nhóm nghiên cứu báo cáo tóm tắt đề tài trước Hội đồng khoa học
 
IMG_9601.JPG
ThS Vũ Tuấn Long, Phòng Tài nguyên Môi trường Huyện Vụ Bản, phản biện 1, nhận xét, đánh giá đề tài
 
IMG_9605.JPG
TS  Nguyễn Gia Tín, Phó hiệu trưởng nhà trường, phản biện 2, nhận xét, đánh giá đề tài
 
IMG_9610.JPG
ThS Phạm Thị Trang, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nam Định nhận xét, đánh giá đề tài
Nghiên cứu khoa học








Thống kê truy cập


Liên kết Website
Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định
Nam Dinh Industrial College
Cầu Giành - Km06 - QL 10 - Xã Liên Bảo - Huyện Vụ Bản - Tỉnh Nam Định
ĐT: 0228.3849581 - Fax: 0228.3843051
Email: CND@CND.edu.vn - Website: www.CND.edu.vn
© 1956 Copyright: CND.EDU.VN