Tuần học tập chính trị đầu khóa 59 - Trang bị kiến thức cho tân sinh viên

Ngày: 24/08/2018

 

           Thực hiện chủ trương của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường về việc tổ chức học tập đầu khóa cho các tân học sinh – sinh viên khóa 59 mang nhiều ý nghĩa thiết thực đối với tân sinh viên. Từ ngày 20/8/2018 đến 31/8/2018, Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định tổ chức học tập đầu khóa cho các tân sinh viên. Với nội dung phong phú, đa dạng, hình thức thể hiện hấp dẫn, tuần học tập đầu khóa đã đạt hiệu quả cao, giúp các tân sinh viên có những định hướng và có kỹ năng vững vàng hơn khi bước vào một một môi trường học tập và nghiên cứu ở bậc cao đẳng.

Toàn cảnh buổi học tập đầu khóa cho các tân học sinh – sinh viên khóa 59

Trong tuần học tập này, các tân sinh viên được nghe TS. Dương Tử Bình – Hiệu trưởng nhà trường giới thiệu về lịch sử hơn 62 năm xây dựng và trưởng thành của Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định, với truyền thống hiếu học, lớp lớp sinh viên trưởng thành từ mái trường hiện đang giữ những vị trí cao trong các cơ quan, doanh nghiệp đã và đang góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng đất nước, điều đó đã khẳng định được chất lượng đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao của nhà trường trong suốt hơn nửa thế kỷ qua. Đó cũng là động lực để các tân sinh viên hôm nay ra sức phấn đấu, tiếp bước các thế hệ anh, chị đi trước tiếp tục khẳng định truyền thống đào tạo của nhà trường.

TS. Dương Tử Bình, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc

Cũng trong tuần lễ này, các bạn tân sinh viên được trang bị kiến thức liên quan đến quá trình học tập và rèn luyện tại trường gồm phổ biến các quy chế, quy định về rèn luyện HSSV. Phổ biến các quy định về miễn giảm học phí đối với HSSV. Tư vấn về ngành, nghề đào tạo cho HSSV. Phổ biến Quy chế đào tạo của Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định. Công tác y tế trường học, sức khỏe. Công tác an toàn giao thông đường bộ, đường sắt. Công tác đảm bảo an ninh, trật tự trường học. Công tác phòng chống ma túy, HIV/AIDS, mại dâm và các tệ nạn xã hội, tác hại của trò chơi điện tử với các nội dung xấu. Công tác Đoàn thanh niên Cộng sản HCM. Tình hình thời sự của nước ta và thế giới hiện nay. Luật Giáo dục nghề nghiệp. Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và  trách nhiệm của HSSV trong giai đoạn hiện nay. Nghị quyết của Đảng ủy về công tác giáo dục và đào tạo.

Không những thế tuần học tập đầu khóa còn là cơ hội để các bạn tự tin trang bị các Kỹ năng cần thiết như: Kỹ năng khai thác thông tin trên Internet và thư viện, Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng tư duy sáng tạo, Kỹ năng làm việc nhóm để tự tin bước vào năm học mới.

Tuần học tập đầu khóa hứa hẹn là nhịp cầu giao lưu, kết bạn cho những tân sinh viên

Với những nội dung phong phú, sinh động, hấp dẫn, tuần học tập đầu khóa của tân sinh viên đã mang lại hiệu quả thiết thực.  Kết thúc tuần học tập đầu khóa các tân sinh viên được các khoa đưa đi thăm quan, trải nghiệm thực tế tại các công ty, doanh nghiệp nhằm tạo cho sinh viên sự hứng khởi, yêu mến ngành nghề mình đã lựa chọn và biết được các vị trí việc làm của mình sau khi tốt nghiệp.

Các tân sinh viên trong buổi đầu tiên của tuần học tập đầu khóa

Hoạt động Sinh viên








Thống kê truy cập


Liên kết Website
Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định
Nam Dinh Industrial College
Cầu Giành - Km06 - QL 10 - Xã Liên Bảo - Huyện Vụ Bản - Tỉnh Nam Định
ĐT: 0228.3849581 - Fax: 0228.3843051
Email: CND@CND.edu.vn - Website: www.CND.edu.vn
© 1956 Copyright: CND.EDU.VN