10 lợi ích của học sinh học hết THCS đi học Trung cấp tại trương CĐCN Nam Định

Ngày: 09/08/2018

 Thứ 1 - tiết kiệm thời gian. Thay vì học THPT 3 năm cộng thêm 2 năm học Trung cấp (tổng cộng 5 năm) mới lấy được bằng Trung cấp thì học sinh mới tốt nghiệp THCS học tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định chỉ cần học 3 năm là có thể được cấp cả 2 bằng: Bằng tốt nghiệp THPT và bằng tốt nghiệp Trung cấp.

Thứ 2- tiết kiệm tiền bạc. Theo quy định của Nhà nước, học sinh tốt nghiệp THCS học tiếp lên Trung cấp thì được MIỄN HỌC PHÍ học nghề. Ngoài ra, học sinh sẽ được vay vốn ngân hàng với lãi suất thấp theo quy định của Nhà nước.

Thứ 3- tăng khả năng tự lập. Học sinh học hệ Trung cấp được trang bị trình độ chuyên môn chuyên nghiệp cho nghề nghiệp sớm nên có ưu thế vượt trội trong khả năng tự lập kiếm sống so với các bạn cùng lứa tuổi. Sau 3 năm học Trung cấp, học sinh có thể đi làm và có thu nhập riêng để có thể trang trải kinh phí khi tham gia học tiếp liên thông lên Cao đẳng hoặc Đại học.

Thứ 4 - được học lên Cao đẳng, Đại học. Học sinh được quyền dùng bằng Trung cấp để học liên thông lên Cao đẳng, Đại học theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Thứ 5- chương trình đào tạo tiên tiến. Chương trình đào tạo của Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định được xây dựng với 70% thời gian thực hành, 30% lý thuyết, vì vậy sẽ nâng cao năng lực thực hành của học sinh đảm bảo học sinh sẽ làm được việc sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, học sinh còn được học thêm các môn kỹ năng mềm, kỹ năng sống, làm việc nhóm, kỹ năng tạo mối quan hệ, giảng dạy nội dung phòng chống tham nhũng… Điều này giúp nâng cao sự tự tin và khả năng thích ứng với môi trường làm việc sau khi tốt nghiệp của học sinh.

Thứ 6- triết lý đào tạo đúng đắn. Học sinh sẽ được thụ hưởng đúng triết lý đào tạo “Học để biết, học để làm việc, học để chung sống, học để tự khẳng định mình”, góp phần xây dựng cho học sinh quy trình rèn luyện việc tự học, tự nâng cao tay nghề và ý thức tự học suốt đời.

Thứ 7 - cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định là một trường công lập nên được Nhà nước đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đáp ứng nhu cầu dạy và học ( Nhà trường hiện  có Giảng đường mới, Phòng học máy tính hiện đại, Thư viện có nhiều đầu sách để nghiên cứu, phòng Lab, Phòng thực hành kế toán, Phòng thực hành điện, Phòng thực hành sửa chữa, lắp ráp máy tính, 01 Nhà luyện tập và Thi đấu đa năng, Ký túc xá thoáng đẹp, phòng CNC, xưởng thực tập điện, xưởng thực tập sửa chữa  ô tô, thực hành may….)

Thứ 8 - đội ngũ giáo viên có trình độ cao, kinh nghiệm, nhiệt tình trong công việc. Hiện nay nhà trường có đội ngũ giáo viên có trình độ cao, hơn 70% giáo viên có trình độ sau đại học. Giáo viên của trường luôn nhiệt tình trong giảng dạy và giúp đỡ học sinh trong chuyên môn cũng như trong cuộc sống.

Thứ 9-  được học tập trong một ngôi trường có thương hiệu. Trường Trung Cao đẳng Công nghiệp Nam Định có bề dày truyền thống hơn 60 năm. Trong quá trình phát triển, trường luôn đào tạo ra những người lao động có đạo đức, kỹ năng nghề nghiệp cao, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng lao động.

Thứ 10 - khả năng tìm việc làm cao. Nhờ chất lượng đào tạo cao, uy tín tốt nên học sinh tốt nghiệp Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định có cơ hội tìm việc làm cao. Bên cạnh đó, nhà trường luôn đẩy mạnh quan hệ với các doanh nghiệp để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh trong việc thực tập và tìm kiếm việc làm.

            Có điều kiện để học tập tuần tự từ THCS, THPT, Cao đẳng, Đại học là điều ai cũng mơ ước. Tuy nhiên, trong thực tế nhiều học sinh không có điều kiện để học tuần tự như thế. Trong trường hợp đó thì việc lựa chọn học Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định ngày sau khi tốt nghiệp THCS là một lựa chọn sáng suốt./.

   GV: Vũ Thị Hương

 

Hoạt động Sinh viên








Thống kê truy cập


Liên kết Website
Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định
Nam Dinh Industrial College
Cầu Giành - Km06 - QL 10 - Xã Liên Bảo - Huyện Vụ Bản - Tỉnh Nam Định
ĐT: 0228.3849581 - Fax: 0228.3843051
Email: CND@CND.edu.vn - Website: www.CND.edu.vn
© 1956 Copyright: CND.EDU.VN