Hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20-10

Ngày: 21/10/2023

     Ngày Phụ nữ Việt Nam là một ngày lễ kỷ niệm nhằm tôn vinh người phụ nữ Việt Nam, được tổ chức vào ngày 20 tháng 10 hàng năm ở Việt Nam. Vào dịp này, phụ nữ Việt Nam được nhiều người bày tỏ sự quan tâm và tôn vinh dưới nhiều hình thức nhưng phổ biến nhất vẫn là tặng hoa hồng, thiệp và kèm theo những lời chúc mừng. Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là ngày đầu tiên trong lịch sử nước ta, một đoàn thể quần chúng của phụ nữ được hoạt động hợp pháp và công khai, nhằm đoàn kết, động viên lực lượng phụ nữ đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của đất nước. Đây cũng là lần đầu tiên, người phụ nữ Việt Nam được cầm lá phiếu bầu cử, tham gia các công tác chính quyền và xã hội, nắm giữ nhiều trọng trách trong bộ máy Nhà nước và các đoàn thể quần chúng.

ông Trần Văn Lịch chủ tịch công đoàn Viên chức tỉnh Nam Định tặng hoa chúc mừng.

     Hơn 90 mùa thu qua, tổ chức Phụ nữ Liên hiệp Hội ngày càng lớn mạnh, người phụ nữ Việt Nam yêu nước ngày càng có tri thức, có sức khỏe, càng năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng. Trải qua nhiều thăng trầm của xã hội, chị em luôn luôn thể hiện vai trò tích cực, đảm đang, với tấm lòng nhân hậu đã đóng góp nhiều công sức cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập cho đất nước. Ngày 20/10 hàng năm được chọn là Ngày Phụ Nữ Việt Nam, đó là sự ghi nhận của đất nước với những con người được Bác Hồ tặng 8 chữ vàng: “Anh hùng, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang”.

Các đội tham gia thi chuẩn bị món ăn

     Hoà cùng với khí thế thi đua sôi nổi của chị em phụ nữ trong cả nước, ngày 20/10/2023 Ban Chấp hành Công đoàn trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định tổ chức các hoạt động kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023) nhằm tôn vinh những nữ công chức, viên chức trong toàn trường. Trong đó nổi bật là cuộc thi nấu ăn giữa các tổ công đoàn bộ phận và giao lưu đá bóng giữa trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định với Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định.

ông Lê Quốc Hiệp phó Chủ tịch công đoàn viên chức tỉnh Nam Định tặng hoa cho đội đạt giải nhất.

     Tại cuộc thi nấu ăn, có 8 món ăn tham gia cuộc thi:

STT

Tên món ăn

Tổ công đoàn thực hiện

1

Salat "Hoa đua nở"

Khoa Khoa học cơ bản

2

Tôm chiên hoàng bào

Khoa Cơ khí và động lực

3

Rau sào thập cẩm ngũ sắc

Khoa CN May và thiết kế thời trang

4

Bò sốt tiêu

Khoa điện - Điện tử
Phòng Quản lý dự án

5

Nem nắm

Khoa Kinh tế
Khoa Công nghệ thông tin

6

Cá chép om dưa

Phòng Tổ chức hành chính
Phòng Công tác học sinh - sinh viên

7

Gà hấp lá chanh

Phòng Tài chính kế toán
Phòng Quản trị vật tư
Phòng Quản lý KH&ĐBCL

8

Xôi ruốc

Phòng Đào tạo
Trung tâm Truyền thông & Thư viện
Trung tâm HTĐT&QHDN

    

Ông Bùi Văn Thuần, chủ tịch công đoàn Trường tặng hoa chúc mừng 2 đội thi đạt giải nhì.

     Cuộc thi nấu ăn diễn ra hết sức sôi nổi và vui vẻ, các đội tham gia đã trình diễn những kỹ năng tuyệt vời của mình trong việc chuẩn bị các món ăn. Việc đánh giá các món ăn được thực hiện bởi tất cả cán bộ, công nhân viên, nhà Trường thông qua phần mềm đánh giá Online, do Trung tâm Truyền thông và thư viện thực hiện. Kết quả món Cá chép om dưa đã đạt giải nhất; món Xôi ruốc và Tôm chiên hoàng bào đồng giải nhì; món Gà hấp lá chanh và bò sốt tiêu đồng giải ba.

Lãnh đạo hai đơn vị và đại diện công đoàn Viên chức tỉnh tặng hoa chúc mừng 2 đội bóng

     Cũng trong buổi chiều ngày 20/10/2023 trận đấu giao hữu bóng đá nam giữa Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định và bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định tổ chức cũng diễn ra hết sức sôi nổi, gay cấn. Hai đội bóng đã trình diễn tới khán giả một trận đấu rất hay, với trình độ chuyên môn cao với tinh thần hữu nghị nhưng cũng đầy lôi cuốn và gay cấn với màn bám đuổi tỷ số sát sao.

Hai đội bóng thi đấu hết sức sôi nổi

     Hết thời gian thi đấu, đội bóng trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định đã giành chiến thắng với tỷ số 4-3.

 

Hoạt động khác







Tin khác






Thống kê truy cập


Liên kết Website
Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định
Nam Dinh Industrial College
Cầu Giành - Km06 - QL 10 - Xã Liên Bảo - Huyện Vụ Bản - Tỉnh Nam Định
ĐT: 0228.3849581 - Fax: 0228.3843051
Email: CND@CND.edu.vn - Website: www.CND.edu.vn
© 1956 Copyright: CND.EDU.VN