Hội nghị công tác giáo viên chủ nhiệm.

Ngày: 11/04/2023

     Để công tác chủ nhiệm đạt hiệu quả cao, góp phần nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện của học sinh, ngày 11 tháng 4 năm 2023, trường Cao đẳng Công  nghiệp Nam Định đã tổ chức hội nghị giáo viên chủ nhiệm nhằm đúc kết kinh nghiệm, rút ra các bài học trong công tác giáo viên chủ nhiệm của nhà trường. Tham dự hội nghị có T.S. Nguyễn Duy Phấn, phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí là trưởng các đơn vị trong trường và toàn thể các thầy, cô là giáo viên chủ nhiệm của nhà trường.

    Đối với cấp học đại học và sau đại học, người học cơ bản trưởng thành và có ý thức tự học tập, tự tìm tòi để chiếm lĩnh kiến thức, rèn luyện kỹ năng.

     Tuy nhiên, công tác chủ nhiệm vẫn giữ một vai trò quan trọng, không thể thiếu đối với những cấp học dưới bậc đại học. Công tác chủ nhiệm lớp góp phần nâng cao nhận thức, đổi mới tư duy của người học, tổ chức quản lý lớp học nhằm đạt những mục tiêu trong giáo dục và đào tạo của nhà trường.

    Công tác chủ nhiệm lớp không đơn thuần là việc thực hiện công việc bình thường trong giáo dục, đào tạo mà còn là nghệ thuật trong quản lý, điều hành một tập thể. Để một lớp học vận hành suôn sẻ, học sinh yên tâm học tập và rèn luyện, giáo viên chủ nhiệm phải là người tận tâm, nhiệt tình, chu đáo trong quản lý, tổ chức lớp học ngay từ những buổi đầu khi học sinh mới nhập học.

     Giáo viên chủ nhiệm còn là cầu nối giữa học sinh với Ban Giám hiệu nhà trường. Giáo viên chủ nhiệm giúp Ban Giám hiệu truyền đạt những chủ trương, nội quy của trường đến với học sinh. Giáo viên cũng tiếp nhận những ý kiến phản hồi, đóng góp của học sinh trong việc giảng dạy, học tập và hoạt động tại trường.

     Ngoài ra, đối với những trường hợp học sinh cá biệt, giáo viên chủ nhiệm cũng cần phối hợp với gia đình học sinh để tìm ra cách giúp đỡ. Với vai trò trung gian, giáo viên chủ nhiệm giúp thông tin được lưu thông đa chiều, góp phần làm cho quá trình học tập, giảng dạy diễn ra thuận lợi và ngày càng hoàn thiện.

     Với tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt tình, quan tâm, giáo viên chủ nhiệm đã truyền đến học sinh nguồn cảm hứng trong học tập và mọi hoạt động tại trường, giúp các em vượt qua khó khăn để học tập tốt, rèn luyện những kỹ năng cần thiết để có thể thích nghi với cuộc sống hiện tại và sau này.

     Sự tham gia tích cực của giáo viên chủ nhiệm góp phần làm cho kết quả học tập của lớp được nâng lên, sinh viên nghiêm túc thực hiện và tôn trọng nội quy của trường, lớp, chuyên tâm học tập và rèn luyện.

     Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số giáo viên chủ nhiệm chưa thật sự sát sao với hoạt động của lớp. Một số giáo viên trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm để xử lý những tình huống xảy ra trong lớp. Một số giáo viên không có nhiều thời gian tiếp xúc, gần gũi nên chưa hiểu được những nhu cầu từ phía học sinh.

     Để công tác chủ nhiệm đạt hiệu quả cao, góp phần nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện của học sinh, mỗi giáo viên chủ nhiệm cần phải tự học tập kinh nghiệm lẫn nhau và dành nhiều thời gian tiếp xúc với học sinh hơn nữa.

Tin Đào tạo







Tin khác






Thống kê truy cập


Liên kết Website
Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định
Nam Dinh Industrial College
Cầu Giành - Km06 - QL 10 - Xã Liên Bảo - Huyện Vụ Bản - Tỉnh Nam Định
ĐT: 0228.3849581 - Fax: 0228.3843051
Email: CND@CND.edu.vn - Website: www.CND.edu.vn
© 1956 Copyright: CND.EDU.VN