Lễ kỷ niệm 65 năm thành lập trường và Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11

Ngày: 22/11/2021

Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định trực thuộc Bộ Công Thương thành lập năm 1956, tiền thân là trường Trung cấp Kỹ thuật III Nam Định. Trải qua 65 năm phấn đấu, lớn lên cùng đất nước, nhà trường đã không ngừng phát triển đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào, là địa chỉ uy tín, tin cậy, đào tạo cung cấp nguồn nhân lực cho tỉnh Nam Định và cả nước.

Từ năm 1956 đến tháng 7/1965 trường có trụ sở tại 353 Trần Hưng Đạo - Thành phố Nam Định. Tháng 7/1965, Trường Kỹ thuật Công nghiệp nhẹ được Bộ Công nghiệp nhẹ tách thành ba trường trong đó có trường Trung học Kỹ thuật công nghiệp nhẹ, do đế quốc Mỹ leo thang đánh phá miền Bắc Trường sơ tán lên Yên Dũng - Hà Bắc nay là tỉnh Bắc Giang. Tháng 9/1967, Trường đổi tên thành Trường Trung học Cơ khí Vật dụng. Tháng 12/1990, Trường lại chuyển về xã Liên Bảo huyện Vụ Bản tỉnh Nam Định và mang tên trường Kỹ nghệ Thực hành Công nghiệp nhẹ Nam Định. Tháng 6/1997, Trường đổi tên thành Trường Trung học Công nghiệp II. Tháng 3/2005, Trường được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phê duyệt thành lập Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định.

Từ một trường trung cấp, sau 65 năm xây dựng và phát triển quy mô đào tạo với 29 ngành/nghề hệ Cao đẳng, trong đó có 03 ngành/nghề trọng điểm Quốc tế, 02 ngành/nghề trọng điểm Quốc gia; 24 ngành/nghề hệ Trung cấp và 06 ngành/nghề hệ Sơ cấp. Đẩy mạnh hợp tác liên kết đào tạo với nhiều trường Đại học, Cao đẳng danh tiếng trong nước và nước ngoài (Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan...); Hợp tác với hàng trăm doanh nghiệp trong nước, tạo môi trường tốt cho HSSV thực tập, tìm kiếm việc làm khi ra trường. Đến nay trường đã đào tạo các thế hệ cử nhân Cao đẳng, cán bộ kỹ thuật viên Trung cấp, công nhân kỹ thuật lành nghề, công nhân kỹ thuật bậc cao, ở khắp các doanh nghiệp thuộc Bộ Công thương và các thành phần kinh tế khác trong cả nước.

TS. Dương Tử Bình – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường đọc thư chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 của Bộ trưởng Bộ Công Thương

 

Những thành tựu mà Nhà trường đã đạt được trong 65 năm qua là điểm tựa cho bước phát triển của Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định trong những năm tiếp theo. Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế số, kinh tế tri thức, dưới tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và quá trình hội nhập quốc tế, cùng với sự đổi mới và phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ; nhu cầu của xã hội về nguồn nhân lực có chất lượng ngày càng cao, cạnh tranh trong đào tạo ngày càng gay gắt; sự phát triển ngày càng nhiều các Trường Đại học và ngày càng mở rộng về quy mô, loại hình và các bậc đào tạo, đã tạo ra những thách thức, khó khăn lớn đối với các Trường Cao đẳng, Trung cấp trong nước nói chung và Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định nói riêng.

TS. Nguyễn Duy Phấn – Hiệu trưởng Nhà trường, ôn lại truyền thống 65 năm xây dựng và phát triển

 

Trong buổi lễ kỷ niệm 65 năm thành lập trường và ngày nhà giáo Việt Nam 20-11. Một lần nữa, thầy và trò Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định ôn lại truyền thống vững chắc, vượt qua mọi khó khăn khách quan, xác định phương hướng phấn đấu trong tương lai để đào tạo tầng lớp nguồn nhân lực của nhà trường, đầu tư trang thiết bị cơ sở vật chất phục vụ cho đào tạo, đáp ứng các tiêu chí trường chất lượng cao, được các doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá cao về năng lực thực hành phù hợp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Ông Trần Văn Lịch, Uỷ viên BTV Liên đoàn lao động tỉnh Nam Định, chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh Nam Định, trao Cơ thi đua xuất sắc của Công đoàn Công thương Việt Nam cho tập thể Công đoàn trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định

TS. Nguyễn Duy Phấn – Hiệu trưởng, trạo tặng Danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho các đơn vị

 

Tập thể giảng viên, cán bộ nhận Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

Lãnh đạo trường tặng hoa chúc mừng các thầy giáo nguyên là lãnh đạo trường qua các thời kỳ

 

 

 

Hoạt động khác







Tin khác






Thống kê truy cập


Liên kết Website
Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định
Nam Dinh Industrial College
Cầu Giành - Km06 - QL 10 - Xã Liên Bảo - Huyện Vụ Bản - Tỉnh Nam Định
ĐT: 0228.3849581 - Fax: 0228.3843051
Email: CND@CND.edu.vn - Website: www.CND.edu.vn
© 1956 Copyright: CND.EDU.VN