Buổi nói chuyện chuyên đề “An toàn thực phẩm và Chăm sóc sức khỏe phụ nữ”

Ngày: 18/11/2020

     Nhằm nâng cao nhận thức trong việc lựa chọn, bảo quản, chế biến và sử dụng thực phẩm an toàn, góp phần phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm và một số bệnh thường gặp ở phụ nữ. Ngày 17 tháng 11 năm 2020, Công đoàn trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề cho các chị em phụ nữ.

     Buổi nói chuyện gồm 2 chuyên đề: “An toàn thực phẩm, thực trạng, thách thức và giải pháp” và “Tư vấn một số bệnh thường gặp và chăm sóc sức khỏe của phụ nữ”.

BS. CKI. Lê Lợi báo cáo chuyên đề “An toàn thực phẩm, thực trạng, thách thức và giải pháp

     Tại đây, những người tham dự đã được nghe BS. CKI. Lê Lợi – Phó Chi cục trưởng, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, sở Y tế Nam Định phổ biến những kiến thức về các mối nguy ô nhiễm vào thực phẩm, cách nhận biết và phòng ngừa một số thực phẩm gây ngộ độc thường gặp. Bên cạnh đó, các học viên cũng được hướng dẫn cụ thể về cách lựa chọn, bảo quản, chế biến thực phẩm và phụ gia thực phẩm an toàn, đúng quy định.

 

BS. Nguyễn Duy Niên báo cáo chuyên đề“Tư vấn một số bệnh thường gặp và chăm sóc sức khỏe của phụ nữ”.

     Với chuyên đề thứ hai, các chị em được BS. Nguyễn Duy Niên – Phòng Truyền thông, Học viện Quân Y chia sẻ một số kiến thức cơ bản như: Nâng cao kiến thức về dinh dưỡng hợp lý, phòng chống các bệnh mạn tính không lây, thừa cân/ béo phì; Chăm sóc sức khỏe sinh sản; Các nguyên nhân gây viêm nhiễm bệnh phụ khoa; Triệu chứng và cách phòng chống ung thư cổ tử cung, ung thư vú;

Đ/c Nguyễn Khả Toản – Chủ tịch Công đoàn trường phát biểu trong buổi nói chuyện.

     Buổi nói chuyện được tổ chức thực hiện nghiêm túc đảm bảo thời gian, nội dung chương trình. Đây là một trong những hoạt động rất thiết thực trong chuỗi hoạt động VH-VN-TT chào mừng kỷ niệm 38 năm này Nhà giáo Việt Nam, đồng thời cũng góp phần nâng cao kiến thức về đảm bảo an toàn thực phẩm giúp cho các chị em phụ nữ nhận thức sâu sắc hơn về tầm quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản một cách có hiệu quả ./.

Hoạt động khác







Tin khác






Thống kê truy cập


Liên kết Website
Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định
Nam Dinh Industrial College
Cầu Giành - Km06 - QL 10 - Xã Liên Bảo - Huyện Vụ Bản - Tỉnh Nam Định
ĐT: 0228.3849581 - Fax: 0228.3843051
Email: CND@CND.edu.vn - Website: www.CND.edu.vn
© 1956 Copyright: CND.EDU.VN