Ngành kinh tế - siêu lợi nhuận thời đại 4.0

Ngày: 20/03/2020

Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản lĩnh vực kinh tế học là một lĩnh vực khoa học xã hội nghiên cứu về sản xuất, phân phối, tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ.

Kinh tế tập trung vào hành vi và sự tương tác của các tác nhân kinh tế và cách các nền kinh tế hoạt động. Kinh tế học vi mô phân tích các yếu tố cơ bản trong nền kinh tế, bao gồm các tác nhân và thị trường riêng lẻ, các tương tác của chúng và kết quả của các tương tác ấy. Kinh tế cá nhân có thể bao gồm: hộ gia đình, công ty, người mua và người bán. Mặt khác, kinh tế học vĩ mô phân tích toàn bộ nền kinh tế (bao gồm toàn bộ mọi mặt sản xuất, tiêu dùng, tiết kiệm và đầu tư) và các ván đề ảnh hưởng đến nó, bao gồm cả vấn đề thất nghiệp, vấn đề tài nguyên (lao động, vốn và đất đai), vấn đề lạm phát, vấn đề tăng trường kinh tế và các chính sách công giải quyết các vấn đề này ( bao gồm chính sách tiền tệ, chỉnh sách tài chính và các chính sách khác).

Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định đang đào tạo các ngành kinh tế nào:

* Kế toán doanh nghiệp (mã ngành: 6340302)

Kế toán doanh nghiệp là việc chuyên thu thập; kiểm tra; xử lý; phân tích và cung cấp thông tin kinh tế; tài chính của doanh nghiệp.

Ở bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần đến kế toán doanh nghiệp. Do đó, người làm kế toán có vai trò rất quan trọng. Với nhu cầu nhân lực ngành học này đang không ngừng tăng lên, học kế toán doanh nghiệp sẽ không bao giờ thất nghiệp. Đây là ngành học mở ra nhiều cơ hội lựa chọn việc làm cho các bạn trẻ.

*Tài chính - Ngân hàng (mã ngành: 6340202)

Từ trước đến nay những hoạt động tài chính có vai trò rất quan trọng đối với nền kinh tế, trong đó ngành tài chính - ngân hàng được coi là hệ tuần hoàn vốn của nền kinh tế của mỗi quốc gia. Nếu bạn chọn học ngành này thì sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn hơn để phát triển khi có kiến thức cả về tài chính và ngân hàng. Khi đó, bạn không chỉ có đủ kỹ năng để làm việc ở ngân hàng mà còn có thể làm việc ở các công ty có hoạt động tài chính. Không những thế, đây là một nghề  mang lại mức lương bổng và thu nhập khá cao cho những người lao động trong ngành.

* Quản trị kinh doanh (Mã ngành: 6340404)

Quản trị kinh doanh được hiểu là việc thực hiện các hành vi quản trị quá trình kinh doanh để duy trì, phát triển công việc kinh doanh của doanh nghiệp, bao gồm việc cân nhắc, tạo ra hệ thống, quy trình và tối đa hóa "hiệu suất", "quản lý hoạt động kinh doanh" bằng quá trình tư duy và ra quyết định của nhà quản lý. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn từ Phòng kinh doanh, phòng kế hoạch, quản lý, điều hành ở các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước.

* Kế toán hành chính sự nghiệp (mã ngành: 5340307)

Kế toán hành chính sự nghiệp là kế toán chấp hành ngân sách nhà nước tại những đơn vị hành chính sự nghiệp (trường học, bệnh viện, ủy ban,... sử dụng ngân sách của nhà nước), là công cụ điều hành và quản lý các hoạt động kinh tế và tài chính của đơn vị hành chính.

Các đơn vị hành chính sự nghiệp cần lập dự toán để quản lý và chủ động trong chi tiêu của mình. Dựa vào các báo cáo dự toán, ngân sách nhà nước cấp kinh phí cho đơn vị. Do đó, kế toán không chỉ quan trọng đối với các đơn vị mà còn quan trọng đối với ngân sách nhà nước.

Cơ hội việc làm

Lĩnh vực kinh tế là một lĩnh vực như đã phân tích ở trên, nó mang tầm ảnh hưởng và có tác động quan trọng đến sự tồn tại trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Cũng chính vì vậy, đối với những ai đã và đang theo học ngành này đều có rất nhiều cơ hội để tìm việc với một mức lương hấp dẫn. vấn đề thất nghiệp sẽ không xảy ra nều bạn biết nắm bắt và tận dụng những gì minh có để phát triển nó thành một yếu tố cần thiết cho một nhà tuyển dụng nhìn trúng bạn.

Học khối ngành kinh tế bạn có thể đảm nhiệm tại các vị trí:

-  Nhân viên kế toán, kế toán tổng hợp tại các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế xã hội và các đơn vị hành chính sự nghiệp.

- Có khả năng làm việc tại các công ty cung cấp dịch vụ về kế toán, tài chính, thuế.

- Nhân viên tín dụng, nhân viên phòng giao dịch, kế toán viên ngân hàng, nhân viên thanh toán quốc tế, nhân viên kinh doanh ngoại hối, chuyên viên tài chính.

- Nhân viên phân tích và hoạch định tài chính, đầu tư tài chính tại các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và các tổ chức kinh tế xã hội.

- Nhân viên, quản trị viên cấp cơ sở trong các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế xã hội và các cơ quan hành chính sự nghiệp.

- Có thể đảm nhận các công việc tại các bộ phận chức năng của đơn vị như: Bộ phận bán hàng; Cung ứng vật tư; Marketing; Tài chính; Nhân sự; Sản xuất...

Đăng ký xét tuyển:

 

 

Tin Đào tạo








Thống kê truy cập


Liên kết Website
Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định
Nam Dinh Industrial College
Cầu Giành - Km06 - QL 10 - Xã Liên Bảo - Huyện Vụ Bản - Tỉnh Nam Định
ĐT: 0228.3849581 - Fax: 0228.3843051
Email: CND@CND.edu.vn - Website: www.CND.edu.vn
© 1956 Copyright: CND.EDU.VN