Chúc mừng năm mới - 2020

Ngày: 30/12/2019

Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định thuộc Bộ Công Thương tiền thân là trường Trung cấp Kỹ thuật III Nam Định được thành lập từ năm 1956. Trong thời gian xây dựng và phát triển trường đã đào tạo được hàng ngàn cử nhân cao đẳng, kỹ thuật viên trung cấp, công nhân kỹ thuật lành nghề và công nhân kỹ thuật bậc cao. Phần lớn học sinh, sinh viên của trường đào tạo đã phấn đấu trưởng thành, nhiều học sinh, sinh viên hiện đang là cán bộ quản lý, kỹ thuật giỏi, công nhân kỹ thuật bậc cao có uy tín và giữ những vị trí quan trọng các cơ sở sản xuất.

Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định  đào tạo trình độ cao, đa ngành, đa lĩnh vực; một trung tâm NCKH và chuyển giao công nghệ hàng đầu của khu vực Nam đồng bằng sông Hồng, với một số lĩnh vực đạt trình độ tiên tiến trong khu vực; một địa chỉ tin cậy, hấp dẫn đối với người học, các nhà đầu tư, giới doanh nghiệp trong và ngoài nước và đủ điều kiện trở thành một trường Đại học Kinh tế Công nghệ.

 

Lịch sử

Giai đoạn từ 1956-1965

Sau chiến thắng thực dân Pháp năm 1954, Miền Bắc bước vào thời kỳ xây dựng CNXH, thực hiện kế hoạch 5 năm lần thứ nhất. Công cuộc tái thiết và xây dựng đất nước đòi hỏi nguồn lao động có trình độ kỹ thuật cao để có thể tự chủ về khoa học kỹ thuật trong sản xuất công nghiệp.

Từ yêu cầu thực tiễn đó, tháng 7 năm 1956 Trường Trung cấp kỹ thuật III được thành lập theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, địa điểm đóng tại phố Hàng Sũ, thành phố Nam Định. Trường có nhiệm vụ đào tạo Trung cấp kỹ thuật tập trung dài hạn, gồm các ngành nghề: sợi, dệt, nhuộm.

Năm 1961, trường đổi tên thành trường Trung cấp kỹ thuật công nghiệp nhẹ.

Năm 1964 với sự kiện vịnh Bắc bộ, đế quốc Mỹ mở rộng chiến tranh trên toàn đất nước Việt Nam, thực hiện chiến tranh leo thang bằng lực lượng không quân hùng hậu đánh phá Miền Bắc XHCN. Đứng trước tình hình đó, tháng 7 năm 1965 Bộ trường Bộ Công nghiệp nhẹ đã quyết định tách Trường kỹ thuật công nghiệp nhẹ thành 3 trường:

1. Trường Trung học kỹ thuật Dệt - ở lại thành phố Nam Định

2. Trường Trung học kỹ thuật Muối - đi Đồ Sơn, Hải phòng

3. Trường Trung học kỹ thuật Công nghiệp nhẹ - đi Lục Ngạn, Hà Bắc (nay là Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định).

Giai đoạn từ 1965 -1990

Trường Trung học kỹ thuật Công nghiệp nhẹ, được di chuyển lên Hà Bắc, tiếp tục tổ chức, duy trì đào tạo trong điều kiện hết sức khó khăn và thiếu thốn. Chỉ sau 2 tháng dừng chân tại huyện Lục Ngạn, Trường lại phải chuyển về huyện Yên Dũng, tỉnh Hà Bắc (nay là tỉnh Bắc Giang), với hàng ngàn người cả lành đạo, cán bộ, giáo viên và học sinh đều ở phân tán trong các nhà dân của 3 xã Tiền Phong, Nội Hoàng và Yên Lư để tồ chức giảng dạy và học tập.

Bắt đầu từ những dãy nhà tre, lá làm phòng học và xưởng thực tập, vừa tổ chức đào tạo, vừa phải xây dựng trường, vừa phục vụ cho tiền tuyến và tham gia công tác với địa phương. Chồng chất với bao khó khăn vất vả, nhưng với ý chí nghị lực của những người đã trải qua những năm tháng chiến tranh gian khổ và thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dù khó khăn gian khổ đến đâu cùng phải thi đua dạy tốt, học tốt”, tập thể cán bộ, giáo viên của trường đã đào tạo cung cấp nguồn lao động có kỹ thuật, độ ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật vừa “Hồng” và “Chuyên” cho đất nước.

Do quy mô phát triển nhanh, địa bàn hoạt động rộng, lại hoạt động trong hoàn cảnh có chiến tranh đánh phá ác liệt của đế quốc Mỹ, không cho phép tập trung, phải phân tán để duy trì và phát triển công tác đào tạo theo phương châm mạnh từng mũi, đảm bảo an toàn về người và trường sở, giữ vừng và duy trì đào tạo, chiến đấu bền bỉ, lâu dài.

Chính từ yêu cầu đó, giai đoạn từ tháng 9 năm 1967 đến tháng 8 năm 1971, Trường 2 lần phải chia tách và 2 lần đổi tên thành Trường Trung học cơ khí vật dụng, đến Trường Cơ khí. Tháng 10 năm 1974 Trường được đổi tên thành Trường Trung học Kỹ thuật Cơ điện, đến tháng 11 năm 1984 trường được đổi tên thành Trường Công nhân Kỹ thuật Cơ điện 1 và tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo tại Hà Bắc cho đến đầu năm 1990.

Giai đoạn từ 1990 đến nay

Đầu năm 1990, Trường Công nhân Kỹ thuật Cơ điện 1 hoàn thành việc di chuyển từ Bắc Giang về đóng trên địa bàn xã Liên Bảo, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Trở lại với quê hương Nam Định, bắt đầu được tiếp nhận địa điểm của Trường Hành chính tỉnh Hà Nam Ninh, cùng với việc duy trì, nâng cao chất lượng đào tạo, ổn định đời sống cho cán bộ, giáo viên và phải tập trung xây dựng cơ sở vật chất phục vụ tốt giảng dạy và học tập. Đứng trước yêu cầu của thực tiễn, tháng 11 năm 1993 Trường đổi tên thành Trường Kỹ nghệ thực hành Công nghiệp nhẹ Nam Định.

Đến tháng 6 năm 1997 một lần nữa Trường được đổi tên thành Trường Trung học Công nghiệp II. Với nhừng thành tích xuất sắc của Nhà trường trong đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước, ngày 30 tháng 3 năm 2005 Trường được nâng cấp thành Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định.

Đến nay, trường đã có một cơ sở khang trang với những trang thiết bị được các dự án đầu tư mới, hiện đại phục vụ cho công tác đào tạo. Tổng diện tích mặt bằng gần 20ha, bao gồm các khu giảng đường, khu thực hành sản xuất, nhà giáo dục thể chất, thư viện, trạm y tế, nhà ký túc xá… Đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản, thực hiện hoàn thành dự án nâng cấp Trường và các dự án khác đã được Bộ Công thương phê duyệt. Mở rộng quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp, các trường đại học trong và ngoài nước, đặc biệt quan tâm hợp tác quốc tế, kết nghĩa, liên kết đào tạo với các trường Đại học, Cao đẳng ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga...kêu gọi vốn đầu tư của nước ngoài, để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và đồ dùng dạy học đồng bộ và tiên tiến, xây dựng Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định ngày càng khang trang, hiện đại, hội đủ các điều kiện để nâng cấp Trường trở thành Tường Đại học Công nghiệp Nam Định trong thời gian tới.

Đào tạo

Trình độ Cao đẳng

Công nghệ chế tạo vỏ tàu thủy

Công nghệ kỹ thuật nhiệt

Công nghệ kỹ thuật cơ khí

Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

Công nghệ ô tô

Công nghệ kỹ thuật môi trường

Công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông

Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử

Công nghệ kỹ thuật cơ - điện tử

Điện tử công nghiệp

Điện công nghiệp

Nguội sửa chữa máy công cụ

Nguội lắp ráp cơ khí

Cắt gọt kim loại

Hàn

Quản trị kinh doanh

Tài chính - ngân hàng

Kế toán doanh nghiệp

Kế toán

Công nghệ thông tin

Quản trị cơ sở dữ liệu

Lập trình máy tính

Quản trị mạng máy tính

Kỹ thuật sửa chữa, lắp ráp máy tính.

Tin học ứng dụng

Truyền thông và mạng máy tính

May thời trang

Công nghệ may

Thiết kế thời trang

Trình độ Trung cấp

Công nghệ chế tạo vỏ tàu thủy

Công nghệ kỹ thuật nhiệt

Công nghệ ô tô

Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử

Điện tử công nghiệp

Điện công nghiệp

Điện tử công nghiệp và dân dụng

Điện tử dân dụng

Điện công nghiệp và dân dụng

Điện dân dụng

Nguội lắp ráp cơ khí

Hàn

Kỹ thuật lắp đặt ống công nghệ

Bảo trí và sửa chữa thiết bị cơ khí

Kinh doanh thương mại và dịch vụ

Quản lý và bán hàng siêu thị

Kế toán doanh nghiệp

Kế toán hành chính sự nghiệp

Kỹ thuật sửa chữa, lắp ráp máy tính

Tin học văn phòng

Sửa chữa thiết bị may

Công nghệ may và thời trang

May thời trang

Trình độ sơ cấp

Điện công nghiệp

Cắt gọt kim loại

Kế toán doanh nghiệp

Thiết kế đồ họa

Sửa chữa thiết bị may

May công nghiệp

 

Hoạt động khác







Tin khác






Thống kê truy cập


Liên kết Website
Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định
Nam Dinh Industrial College
Cầu Giành - Km06 - QL 10 - Xã Liên Bảo - Huyện Vụ Bản - Tỉnh Nam Định
ĐT: 0228.3849581 - Fax: 0228.3843051
Email: CND@CND.edu.vn - Website: www.CND.edu.vn
© 1956 Copyright: CND.EDU.VN