Thiết kế thời trang - Nghề trọng điểm Quốc tế

Ngày: 02/12/2019


Hiện nay xu hướng học sinh không chọn đại học mà chuyển hướng sang học nghề, điều này thể hiện ngay số lượng thí sinh đăng ký thi THPT chỉ để lấy kết quả tốt nghiệp gia tăng. Ngoài ra còn khá nhiều thí sinh có đăng ký để lấy kết quả đại học nhưng cũng chỉ dùng kết quả đó để học nghề. Bởi học nghề thời gian ngắn, ít tốn kém, ra trường dễ tìm việc làm. Xu hướng học nghề đang ngày một gia tăng là tín hiệu tích cực, một kết quả tốt trong phân luồng sau trung học phổ thông ở nước ta hiện nay. Cùng với sự phát triển ngày càng hoàn thiện hơn của thị trường lao động, tinh thần “khởi nghiệp” của lớp trẻ, các phụ huynh và thí sinh ngày càng có sự lựa chọn phù hợp hơn, không cố sức vào đại học mà đã cân nhắc rất cẩn thận việc học cấp nào, trường nào, ngành gì để đáp ứng yêu cầu nhu cầu tuyển dụng lao động. 
 
Hiện nay ngành thiết kế thời trang đang là một ngành được khá  nhiều bạn trẻ quan tâm. Nó được đánh giá không chỉ là một ngành học tạo xu hướng và phong cách ăn mặc cho mọi người mà còn là sự ảnh hưởng rất nhiều đến xã hội và văn hóa đời sống con người. Ngoài ra đây cũng là ngành được đánh giá là một ngành khá HOT cho những bạn lựa chọn đi du học hay đi lao động nước ngoài.
 
Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định là 1 trong 45 trường cao đẳng trong cả nước được tiếp nhận chương trình đào tạo nghề Thiết kế thời trang được chuyển giao từ CHLB Đức. Có thể nói đây là một cơ hội rất tốt đối với thầy và trò Nhà trường nhưng cũng đầy thử thách mà thầy và trò cùng phải nỗ lực phấn đấu rất nhiều để đạt kết quả đầu ra như yêu cầu. Sau khi các em hoàn thành chương trình đào tạo, sinh viên có kết quả đầu ra đạt yêu cầu được sẽ được cấp hai bằng. Cụ thể là bằng tốt nghiệp Cao đẳng của Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định và bằng tốt nghiệp của Đức, tương đương với trình độ Bậc 4 theo Khung trình độ quốc gia Đức.
 
Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định đã nhận chuyển giao chương trình đào tạo ngành Thiết kế thời trang từ các chuyên gia của CHLB Đức. Ngành Thiết kế thời trang được đánh giá là một ngành học có nhiều triển vọng nghề nghiệp đối với sinh viên sau khi ra trường. Tốt nghiệp chuyên ngành Thiết kế thời trang, bạn có cơ hội làm việc tại các vị trí như:
Thiết kế sản phẩm, mẫu quần áo cho những người nổi tiếng, làm việc với các nhà tạo mẫu, chuyên gia stylist…
Có cơ hội làm việc cho những thương hiệu nổi tiếng;
Trở thành nhà Thiết kế thời trang, xây dựng thương hiệu riêng;
Nhà tạo mẫu độc quyền tại các công ty thời trang;
Giám sát, quản lý quy trình may công nghiệp tại các công ty, quản lý chất lượng sản phẩm may mặc thời trang;
Điều phối viên nhiếp ảnh thời trang cho các đài truyền hình;
Trợ lý cho các nhà thiết kế;
Mở thương hiệu kinh doanh thời trang riêng;
Quản lý thương hiệu tại các công ty thiết kế;
Nghiên cứu và dự báo các xu hướng thời trang sắp tới;
Mức thu nhập của những người làm việc trong ngành Thiết kế thời trang vô cùng đa dạng và không bị giới hạn, tùy thuộc vào kinh nghiệm và năng lực của người làm mà sẽ có những mức lương khác nhau.
Mức lương bình quân trong ngành Thiết kế thời trang đối với sinh viên mới ra trường tầm  6-8 triệu/tháng.
Đối với sinh viên có kinh nghiệm sẽ có mức lương từ 8 đến 15 triệu tùy vào kinh nghiệm và năng lực.
Mức lương đối với những người có trình độ giỏi, lâu năm khoảng 30 triệu/tháng.
Bạn yêu thích thời trang, yêu thích những mẫu thiết kế đẹp. Bạn mong muốn có thể thiết kế cho mình và cho mọi người những trang phục đẹp mắt, mang đậm dấu ấn riêng của mình. Tuy nhiên, chỉ với sở thích thiết kế quần áo liệu có thật sự là đủ để bạn có thể trở thành một nhà Thiết kế thời trang chuyên nghiệp?
Khởi nghiệp không bao giờ là dễ dàng, nhưng vất vả để có thể khởi nghiệp đúng đam mê thì luôn rất tuyệt, phải không?
Chào mừng bạn đến với ngành Thiết kế thời trang của trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định nơi khơi dậy những đam mê và khát vọng.
 

 

Đăng ký xét tuyển:

 

 

 

 

 

 

Tin Đào tạo








Thống kê truy cập


Liên kết Website
Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định
Nam Dinh Industrial College
Cầu Giành - Km06 - QL 10 - Xã Liên Bảo - Huyện Vụ Bản - Tỉnh Nam Định
ĐT: 0228.3849581 - Fax: 0228.3843051
Email: CND@CND.edu.vn - Website: www.CND.edu.vn
© 1956 Copyright: CND.EDU.VN