CÔNG NGHỆ HÀN - MỘT NGHỀ KHÔNG LO THẤT NGHIỆP

Ngày: 08/06/2018

 

        Hàn là một phương pháp gia công trong cơ khí, hàn có đặc điểm là có khả năng ghép nối các chi tiết cơ khí ở mọi vị trí. Trong các phân xưởng sản xuất cơ khí hàn chiếm phần lớn trong khối lượng các công việc.

        Các sản phẩm thông dụng là các mặt hàng như: cổng, cửa sắt, hàng rào, giàn giáo, bàn ghế… . đến các sản phẩm lớn như: Công nghiệp dầu khí; Công nghiệp chế tạo ô tô, tàu thủy, tàu đường sắt cao tốc; Công nghiệp máy bay; Công nghiệp hóa dầu, hóa chất, Công nghiệp thủy điện, nhiệt điện. Nghề hàn “ Là nghề không lo thất nghiệp” , theo thống kê của Tổng cục Dạy nghề (Bộ Lao động thương binh xã hội), với trình độ tay nghề ở mức cao đẳng, học viên học nghề hàn chiếm vị trí về tỷ lệ có việc làm sau khi ra trường đạt 92,5%. Là một trong những nghề kiếm thêm thu nhập cao nhất, với những tay thợ lành nghề có mức lương từ 6 - 9 triệu đồng/tháng, những thợ có thâm niên tay nghề thì trên 10 triệu đồng, với nhu cầu xã hội ngày càng cao, nghề kỹ thuật hàn hầu như không bao giờ hết việc. Những thợ hàn tay nghề cao tham gia xuất khẩu lao động có mức thu nhập hàng tháng lên tới hàng ngàn USD/tháng.

 

                                                                                    Học sinh luyện tập mối hàn 3G

 Đến với nghề Hàn  tại trường Cao đẳng Công Nghiệp Nam Định người học có thể tự thiết kế,  chế tạo ra các sản phẩm cơ khí trên các thiết bị thông thường như máy hàn hồ tay và các thiết bị hàn tự động công nghệ cao như hàn TIG, MIG, MAG, hàn plasma, hàn điện tiếp xúc, hàn hơi. Hàn được các mối hàn 5G, 6G, học sinh sau khi ra trường được các doanh nghiệp tuyển chọn làm việc ngay .

Hợp tác doanh nghiệp & Giới thiệu việc làm







Tin khác






Thống kê truy cập


Liên kết Website
Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định
Nam Dinh Industrial College
Cầu Giành - Km06 - QL 10 - Xã Liên Bảo - Huyện Vụ Bản - Tỉnh Nam Định
ĐT: 0228.3849581 - Fax: 0228.3843051
Email: CND@CND.edu.vn - Website: www.CND.edu.vn
© 1956 Copyright: CND.EDU.VN