Những hoạt động tình nguyện đầy ý nghĩa của tuổi trẻ trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định

Ngày: 14/06/2019

 

Một mùa thi nữa lại về, những chiếc áo xanh tình nguyện trường Cao Đẳng Công nghiệp Nam Định lại lên đường tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình - hành trình tình nguyện. Chương trình “tiếp sức mùa thi” được thực hiện nhằm giúp đỡ các thí sinh về dự thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng trong mùa tuyển sinh và làm thủ tục nhập học hàng năm.
 
Đội hình sinh viên tình nguyện của Nhà trường
 
Trong nhiều năm qua, Trường Cao Đẳng Công nghiệp Nam Định luôn đồng hành cùng thí sinh thông qua các hoạt động như “tiếp sức mùa thi”, hướng dẫn các em tân sinh viên làm thủ tục nhập học…. Trong những kỳ thi THPT quốc gia, các tình nguyện viên của trường đã hoạt động nhiệt tình, hỗ trợ kịp thời khi thí sinh và phụ huynh cần giúp đỡ. Ngoài ra, các thí sinh cũng được nhà trường tạo điều kiện hỗ trợ xe ôm miễn phí và chỗ ở miễn phí tại Ký túc xá của trường. 
 
Tinh thần vì cộng đồng được lan tỏa trong chương trình “xe ôm miễn phí”
 
Theo thầy trưởng ban Quản lý Ký túc xá: “Nhà trường đã triển khai đón phụ huynh và thí sinh ở tại ký túc xá trong thời gian thi THPT quốc gia và hoàn tất các khâu chuẩn bị để thí sinh yên tâm về chỗ ở và thi tốt. Phụ huynh và thí sinh có ấn tượng tốt đẹp về ký túc xá với điều kiện ăn ở tốt, khang trang, sạch sẽ và chất lượng quản lý tốt.”
Nhìn chung công tác tổ chức “tiếp sức mùa thi” hàng năm diễn ra rất chu đáo, nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh đoàn, Đảng ủy, BGH nhà trường, Đoàn thanh niên trường, đội quân tình nguyện tham gia với tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình, không ngại khó khăn và chất lượng hoạt động tốt. Các em đã hoàn thành tốt nhiệm vụ: giới thiệu nhà trọ giá rẻ và giới thiệu chỗ ăn uống giá rẻ, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh và người nhà tại các điểm thi.
  
Các lực lượng chức năng, các cán bộ Đoàn cùng lực lượng thanh niên tình nguyện ra quân hỗ trợ các thí sinh
 
Không những thế, trong những ngày diễn ra kỳ thi, những đội tình nguyện viên làm xe ôm đưa đón miễn phí cho thí sinh và phụ huynh tới các điểm thi; thành lập đội sinh viên tình nguyện góp phần đảm đảm trật tự, an toàn giao thông; phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức trực và phân luồng giao thông tại các nút giao thông xung quanh điểm thi.
 
 
Sinh viên tình nguyện hỗ trợ điều tiết giao thông
 
Phụ huynh đưa con đi thi đã đánh giá cao đội tiếp sức của Trường Cao Đẳng Công nghiệp Nam Định và đã tạo ra sự lan tỏa trong xã hội.
Đây là một trong những hoạt động của sinh viên tình nguyện nhà trường trong dịp hè cùng với hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”. Các bạn sinh viên tình nguyện đã thể hiện tấm lòng thành kính và tưởng nhớ tới các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của Tổ quốc bằng những hành động như: Trao quà cho gia đình chính sách, thương binh liệt sĩ, cùng Đoàn trường tổ chức dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ. 
 
 
Dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ xã Liên Minh, huyện Vụ Bản
 
Đây là đội hình sinh viên tình nguyện của nhà trường sẵn sàng tham gia vào các hoạt động văn nghệ, TDTT và các phong trào tình nguyện khác do đoàn thanh niên nhà trường và cấp trên phát động. Cùng với đó, đội sinh viên tình nguyện nhà trường còn chủ động xây dựng nội dung hoạt động tình nguyện như lao động xây dựng cảnh quan, môi trường học xanh – sạch – đẹp.
Đoàn thanh niên








Thống kê truy cập


Liên kết Website
Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định
Nam Dinh Industrial College
Cầu Giành - Km06 - QL 10 - Xã Liên Bảo - Huyện Vụ Bản - Tỉnh Nam Định
ĐT: 0228.3849581 - Fax: 0228.3843051
Email: CND@CND.edu.vn - Website: www.CND.edu.vn
© 1956 Copyright: CND.EDU.VN